fbpx

อิฐมวลเบา CLC , อิฐบล็อค และ อิฐมอญ ต่างกันยังไง ?

อิฐมวลเบา CLC และ อิฐมอญ

หากเราจะมองหาวัสดุก่อสร้าง และ ลังเลจะใช้ อิฐมวลเบา CLC กับ อิฐมอญ เหมาะกับอะไร ความต้องการแบบไหนไปดูกันเลย

อิฐมวลเบา CLCอิฐมอญ
✅ ความรวดเร็วในการก่อสร้าง
✅ ทำให้บ้าน เย็นสบาย
✅ กันความชื้น ปลอดเชื้อรา ดีต่อสุขภาพ
✅ กันเสียง ดีกว่าอิฐมอญ
✅ แข็งแรง น้ำหนักเบา
✅ ทนไฟ มากถึง 4 ชม.
✅ อมความร้อน
✅ ความหนาแน่นสูง
✅ แข็งแรง ทนทาน
อิฐมวลเบา

อิฐมวลเบา CLC Dcon

มีลักษณะเป็นก้อนตัน สีเทามีความหนาแน่นสูง สามารถใช้ปูนทั่วไปก่อ-ฉาบได้ และสามารถยึด เจาะติดผนัง แขวนได้ดี ส่วนผสมคือ ปูนซีเมนต์ ทราย น้ำ โฟม ซึ่งสารเคมีในฟองโฟมจะทำปฏิกิริยาแทนที่ปูนซีเมนต์บางส่วน ซึ่งทำให้น้ำหนักเบา ขนาดอิฐ กว้าง 20 เซนติเมตร ยาว 30 , 60 เซนติเมตร หนา 7,7.5 เซนติเมตร

มีคุณสมบัติ ป้องกันความร้อน กันเสียงได้ดี เหมาะแก่การก่อสร้างในส่วนของผนังบ้าน หรือห้องที่ต้องการเย็นสบายและเก็บเสียงได้ดี ทำงานง่าย สะดวกรวดเร็ว

ผลงาน อิฐมวลเบา CLC Dcon

ขอขอบคุณในความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ จากทาง THE ABSOLUTE CO.,LTD. ที่เลือกให้ DCON เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ บ้านพักอาศัยพระราม9
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DCON

อิฐบล๊อก

ส่วนใหญ่จะมีสีเทา ลักษณะคือมีรูกลวงตรงกลาง มีโอกาสรั่วซึมได้สูง ถ้าไม่มีการฉาบปูนที่ได้มาตรฐาน เรื่องความแข็งแรงก็จะรับแรงกดได้น้อยกว่า รวมถึงการรับน้ำหนัก แขวนมากๆไม่ได้ ไม่เหมาะกับการเจาะผนังเพื่อยึดติดอุปกรณ์ต่างๆ เปราะง่าย ไม่เหมาะสมกับการเดินท่อไฟ ท่อประปา ในผนัง

อิฐมอญ

อิฐมอญ คือ อิฐแบบรุ่นเก่าที่เราเคยเห็นกันทั่วๆไป หรือ เรียกว่า “อิฐแดง” อิฐมอญเป็นวัสดุก่อผนังที่หาได้ง่าย มีเอกลักษณ์คือสีแดง เกิดจากการเผ่าดินเหนียว เพื่อให้ได้วัสดุที่คงรูป มีความแข็งแรง เป็นอิฐที่นิยมก่อสร้างกันมาหลายร้อยปี เพราะมีคุณสมบัติทนต่อความร้อน ทนแดด ทนฝน ได้ดี ช่างทั่วไปมีความคุ้นชินเป็นอย่างดี